Giljaskólaleiđin

Undanfarin ár hafa nokkrir íslenskukennarar á unglingastigi unniđ eftir hugmyndafrćđi sem gengur undir nafninu Giljaskólaleiđin. Stođirnar eru ţrjár og

Giljaskólaleiđin

Undanfarin ár hafa nokkrir íslenskukennarar á unglingastigi unniđ eftir hugmyndafrćđi sem gengur undir nafninu Giljaskólaleiđin. Stođirnar eru ţrjár og einkenna ţćr ađ miklu leyti ţau vinnubrögđ sem viđhöfđ eru í íslensku frá 8. bekk og ţar til grunnskólagöngu lýkur. Áherslan er á framsögn, lestur og ritun í gegnum raunveruleg, merkingarbćr viđfangsefni sem endurspegla veruleikann eins og hann blasir viđ utan veggja skólans. Reynt er eftir fremsta megni ađ koma afurđum nemenda, hvort sem ţćr er í rćđu eđa riti, fyrir augu og eyru almennings.

Framsögn ţjálfum viđ međ óundirbúnum rćđuhöldum međ reglulegu millibili allt skólaáriđ sem og međ formlegri hćtti einu sinni til tvisvar á önn. Málţing nemenda eru einkennandi fyrir áherslur í framsögn. Nemendur sem stunda nám viđ Giljaskóla öll árin á unglingastigi taka t.a.m. ţátt í sex málţingum, einu á hverri önn, ýmist međ bekknum eđa árgangnum. Á málţingunum flytja nemendur eigin erindi. Eru ţau gjarnan hljóđrituđ og send í loftiđ í gegnum veraldarvefinn fyrir foreldra og ađra áhugasama ađ hlýđa á. Á haustönn fara fram rökrćđur nemenda á milli ţar sem ţeir takast á um álitamál, skiptast á skođunum og lćra ađ taka tillit til ólíkra sjónarmiđa.

Lestur er mikilvćgur á unglingsárum ekki síđur en á fyrstu árum skólagöngunnar. Helsta markmiđiđ er leita allra mögulegra leiđa viđ ađ glćđa áhuga á bókum og lestri. Ađ ákvörđunin um ađ lesa komi innan frá – ađ nemandinn upplifi gleđina viđ ađ setjast niđur í rólegheitum međ góđa bók. Jákvćtt viđhorf kennarans til bóka og lestrar og vilji til ađ smita frá sér er lykilatriđi áđur en lagt er af stađ. Nemendur fá tíma á stundatöflu fyrir „frjálslestur“ en ţá les hver nemandi fyrir sig bók sem hann velur sér eftir sínu áhugasviđi. Kennarinn les einnig reglulega fyrir hópinn rétt eins og tíđkast á yngri stigum og ţá kynnir hann bćkur og rithöfunda fyrir nemendum, t.d. í bókaflóđinu fyrir jólin. Liđur í ađ glćđa áhuga og auka líkur á lestri er ađ auka ađgengi nemenda ađ bókum. Ţađ gerum viđ međ ţví ađ setja upp bókahillur sem víđast í skólanum.

Ritun skipar stóran sess í íslenskunámi nemenda og hefur gert undanfarin ár.  Helstu viđfangsefni eru skapandi skrif í persónulega dagbók sem nemendur halda allan veturinn. Frelsi nemenda er umtalsvert ţar sem ţeir skrifa oftar en ekki um eigin hugleiđingar. Í einhverjum tilfellum skrifa ţeir eftir fyrirmćlum kennara. Í dagbók er áherslan meiri á innihald og sköpunargleđi en reglur um málfar og stafsetningu. Greinaskrif sem birtast á opinberum vettvangi eru orđin ađ föstum liđ hjá nemendum Giljaskóla. Ţeir skrifa eina grein á hverri önn á ţessu ţriggja ára tímabili, samtals sex greinar sem birtar eru á opinberum vettvangi. Gerđar eru kröfur um málfar og stafsetningu ţar sem kennari fer yfir drög ađ greinunum áđur en ţćr eru fullunnar og gerir athugasemdir eftir ţví sem ţurfa ţykir. Textagerđ í tengslum viđ málţing er ţónokkur ţar sem nemendur rita sinn eiginn texta sem ţeir svo flytja munnlega. Ţessu vinnuferli öllu fylgir óhjákvćmilega töluverđur lestur. Ţannig skarast allar ţrjár stođir Giljaskólaleiđarinnar í einu og sama verkefninu.

Hér ađ neđan má sjá myndir sem hćgt er ađ smella á. Ţannig má nálgast frekari upplýsingar um hugmyndafrćđina, greinar og málţing nemenda og fésbókarsíđu Giljaskólaleiđarinnar.

Dagatal

« Október 2017 »
SMÞMFFL
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 

Á nćstunni

Mynd augnabliksins

Akureyri.is

Giljaskóli | v/Kiđagil | 603 Akureyri | 462 4820 | giljaskoli@akureyri.is | Vistun 462 4825 | Íţróttamiđstöđ 462 6270